Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Xuân Đinh Dậu 2017

Ngày xuân là ngày đem niềm vui đến cho mọi nhà, mọi người. Không biết niềm vui ấy có còn mãi hay không? Hay chỉ nghe tiếng gà gáy của con gà mỗi buổi sớm để đánh thức mọi người lao vào công việc lo toan cuộc sống.
  Tôi chợt thức tỉnh bởi tiếng gáy của con gà .Chỉ còn vài ngày nữa là tết đến. Tôi dọn dẹp nhà cửa và lau chùi lại mấy cái quạt đã bám bụi lau ngày, tôi không quên trang trí lại bàn thờ Chúa, và bàn thờ tổ tiên.
  Bữa cơm chiều tất niên của ngày cuối năm cả nhà quây quần vui vẻ, đầm ấm.Buổi tối gia đình tôi ( vợ và con) đi dự lễ cuối năm để tạ ơn Chúa sau một năm an lành. Tan lễ gia đình tôi đọc kinh trong xóm - truyền thống của xóm Daminh Chí Hòa (bây giờ là khu 1 GX.Nghĩa Hòa ).

  Thời khắc giao thừa cũng đã đến, cảm giác ấm áp và hạnh phúc của mỗi gia đình. Mọi người chúc nhau cho một năm mới thật là vui vẻ và đầm ấm. 
  Về nhà gia đình tôi cùng bước vào trong nhà chờ bố thắp hương trên bàn thờ gia tiên, tiếp theo  bố mẹ sẽ gửi những lời chúc tốt đẹp cho năm mới tới cả gia đình và lì xì.
 Rồi tới các con cũng gửi những lời chúc Tết đến bố mẹ mình.
  Sáng mồng một ,gia đình tôi đi lễ cầu bình an cho năm mới. Lễ xong anh chị em trong ca đoàn Teresa ( hai vợ chồng tôi trong ca đoàn)  chúc tuổi cha chánh xứ và phó xứ .

 Đến trưa vợ chồng tôi về bên nội chúc tuổi mẹ và các dì các cậu rồi dùng bữa cơm gia đình.
 Sáng mồng hai, vợ chồng tôi đi lễ cầu  cho Tổ Tiên, lễ vừa xong  vợ chồng tôi vào nhà chờ Phục Sinh thăm hài cốt ông bà, tổ tiên nội ngoại.
 Sáng mồng ba đi lễ cầu xin thánh hóa công ăn việc làm. Lễ xong vợ chồng tôi đi chúc tết Bố Quế GX. Mai Khôi (cha Anre Đỗ Xuân Quế linh hướng CĐ Gregorio) và các anh chị trong ca đoàn Gregorio.
 Mồng bốn tết, đi chúc tết bạn bè.
 Sáng mồng năm, tôi đi họp mặt tân niên MVTT tại giáo xứ Phú Thọ Hòa
Tôi cùng các anh chị trong MVTT chúc tuổi cha Linh Hướng và cũng không quên chúc tuổi nhau. Niềm vui và hạnh phúc khi tôi sinh hoạt chung với Cha và các anh chị. Sau đó là thánh lễ Tạ Ơn.
 Những ngày vui xuân đã qua . Tạ ơn Chúa đã cho tôi và gia đình một mùa xuân của tình yêu Thiên Chúa. Tôi cảm thấy thật bình an và hạnh phúc. Một mùa xuân trọn vẹn của năm Đinh Dậu 2017.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét