Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Gia đình Thánh Gia

Thứ Sáu trong tuần bát nhật: Lễ Thánh Gia Thất
Lời Chúa: 
 Mt 2, 13-15. 19-23
13Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!" 14Ông Giuse liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập. 15Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Aicập. 19Sau khi vua Hêrôđê băng hà, sứ thần Chúa lại hiện ra với ông Giuse bên Aicập, 20báo mộng cho ông rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen, vì những kẻ tìm giết Hài Nhi đã chết rồi."21Ông liền trỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen. 22Nhưng vì nghe biết Áckhêlao đã kế vị vua cha là Hêrôđê, cai trị miền Giuđê, nên ông sợ không dám về đó. Rồi sau khi được báo mộng, ông lui về miền Galilê,23 và đến ở tại một thành kia gọi là Nadarét, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét.
  Suy Niệm :
 Thánh Gia là một gia đình gương mẫu. Tin Mừng nhắc đến ba gương mặt : 
 Chúa Giêsu, Đức Maria, Thánh Giuse. Cuộc sống của Thánh Gia luôn có biến cố :
 Vì Chúa Giêsu bị đe dọa tính mạng. Thánh Giuse vâng theo lời sứ thần đưa Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai Cập giữa đêm tối giá rét. Hình ảnh một người cha,một người chồng luôn yêu thương bảo vệ gia đình. 
 Lạy Chúa Giêsu :
 Gia đình Thánh Gia là một mẫu gương cho con. Xin cho con biết noi gương Chúa Giêsu , Thánh Giuse, Mẹ Maria để chu toàn bậc làm cha,làm mẹ,làm người con hiếu thảo. 
 Xin tình yêu Chúa đến với gia đình con và tất cả những gia đình Kito hữu có một mái ấm, sống trong sự thánh thiện, biết gắn bó mật thiết với tình yêu Thiên Chúa trong an bình và hạnh phúc. 

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Chia Sẻ Niềm Vui

Thứ Tư ngày 21.12.2016
Lời Chúa: 
 Lc 1,39-45
39Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. 40Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. 41Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, 42liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? 44Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. 45Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."
Suy Niệm :
 Sau khi được ơn Chúa Thánh Thần Mẹ Maria được đón nhận Chúa vào lòng. Mẹ vui mừng vội vã lên đường đến thăm bà Elizabeth. 
 Cuộc gặp gỡ hai bàđang cưu mang hai người con đều do sứ thần Truyền Tin Ngay trong bụng mẹ Thánh Gioan đã nhận ra Thiên Chúa liền nhảy mừng vì được ơn cứu độ .
 Lạy Chúa Giêsu :
 Xin hướng dẫn con đi theo đường lối của Chúa. 
 Xin cho con có tâm hồn quảng đại, biết đem niềm vui và yêu thương phục vụ đến với tha nhân,như Chúa mang niềm vui đến với con trong mùa giáng sinh này. 

 

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Hối Cải

Thứ Ba Tuần thứ 3 Mùa Vọng, năm A
Lời Chúa: 
 Mt 21, 28-32
28Các ông nghĩ sao: Một người kia có hai con trai. Ông ta đến nói với người thứ nhất: "Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho." 29Nó đáp: "Con không muốn đâu!" Nhưng sau đó, nó hối hận, nên lại đi. 30Ông đến gặp người thứ hai, và cũng bảo như vậy. Nó đáp: "Thưa ngài, con đây!" nhưng rồi lại không đi.31Trong hai người con đó, ai đã thi hành ý muốn của người cha?" Họ trả lời: "Người thứ nhất." Đức Giêsu nói với họ: "Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông. 32Vì ông Gioan đã đến chỉ đường công chính cho các ông, mà các ông không tin ông ấy; còn những người thu thuế và những cô gái điếm lại tin. Phần các ông, khi đã thấy vậy rồi, các ông vẫn không chịu hối hận mà tin ông ấy."
 Suy Niệm :
 Bài Tin mừng hôm nay nói về sự hối cải. Chúa Giêsu thấy các thượng tế và các kinh sư quá cứng lòng. Chúa Giêsu  đã nói :" Ông Gioan là người công chính mà các ông không tin, còn những người thu thu và các cô gái điếm thì tin. 
Chúng ta chuẩn bị đón mùa vọng là mùa Chúa đến. Mùa vọng là mùa sám hối cho tất cả mọi người chúng ta với lòng thương xót của Thiên Chúa. 
Chúng ta đã gieo bao điều xấu xa, tội lỗi, gây chia rẽ trong gia đình, xứ đoàn, cộng đồng với sự bất công của cuộc sống hôm nay, là người Kito hữu chúng ta phải biết ăn năn sám hối. 
 Sám hối là con đường để Chúa đến mà con người không biết sám hối thì mãi mãi sống trong bóng tối. 
 Lạy Chúa Giêsu :
 Xin tha thứ cho con và xin cho con là một người quảng đại, bao dung để con biết sống theo lời Chúa. Xin giúp con chuẩn bị tâm hồn chờ ngày Chúa đến. 

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Bổn Mạng GX.Nghĩa Hòa - Hạt Chí Hòa

LỄ KÍNH MỪNG ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM - BỔN MẠNG GX. NGHĨA HÒA - HẠT CHÍ HÒA NGÀY 08 - 12 - 2016.
 Vào lúc 17h30 Thánh lễ được cử hành tại GX. Nghĩa Hòa do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Quang làm chủ lễ.
 Trước thánh lễ cha chánh xứ thắp hương và đoàn kiệu được rước chung quanh nhà thờ, cùng đi rước  có Hội Đồng Mục Vụ, các hội đoàn, các em thiếu nhi và cộng đoàn.
 Trong bài giảng cha nói về Đúc Maria Vô Nhiễm được Thánh Cha pio IX công bố vào ngày 08/12/1854, sau bốn  năm 25/12/1958 Đức Mẹ hiện ra với  thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức, Mẹ đã tự xưng mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội.Mẹ vâng phục Thiên Chúa để cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa .
 Nguyên tố của sự không vâng lời Chúa của tổ tông loài người. Ngày lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội mỗi tín hữu công giáo đều được tha tội, nhưng trong đời sống hằng ngày cũng có lúc bị cám dỗ để không làm theo thánh ý Chúa . Cuộc đời Mẹ Maria, tiếng xin vâng ngày truyền tin Đức Mẹ trọn đời mình theo thánh ý Chúa " Tôi xin vâng như lời sứ thần truyền ". Mẹ chấp nhận sinh con ra nghèo khó nơi hang lừa.
  Mẹ còn đau khổ đứng dưới thập giá theo lời trăn trối của Chúa Giêsu " Đây là mẹ tôi và đây là anh em tôi ".
 Mẹ là một người mẹ vĩ đại với sự xin vâng. Những hồng ân Vô Nhiễm được ở trong hạnh phúc, đầy ân sủng. Mẹ Maria là người đầu tiên được chọn. Mẹ luôn ở bên Chúa cho đến trút hơi thở cuối cùng .
 Phần dâng lời nguyện của cộng đoàn và phụng vụ Thánh Thể.
 Cha ban phép lành cho cộng đoàn với lời chúc bình an. Mọi người ra về trong niềm vui và tràn đầy ơn Chúa.
Thánh lễ kết thúc lúc 18h40.










                       Ca đoàn Teresa
                      Ca đoàn Teresa

















Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Niềm Tin

Thứ Hai Tuần II Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Lc 5,17-26
17Một hôm, khi Đức Giêsu giảng dạy, có mấy người Pharisêu và luật sĩ ngồi đó; họ từ khắp các làng mạc miền Galilê, Giuđê và từ Giêrusalem mà đến. Quyền năng Chúa ở với Người, khiến Người chữa lành các bệnh tật. 18Bỗng có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người. 19Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giêsu. 20Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: "Này anh, anh đã được tha tội rồi." 21Các kinh sư và các người Pharisêu bắt đầu suy nghĩ: "Ông này là ai mà nói phạm thượng như thế? Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa?" 22Nhưng Đức Giêsu thấu biết họ đang suy nghĩ như thế, nên Người lên tiếng bảo họ rằng: "Các ông đang nghĩ gì trong bụng vậy? 23Trong hai điều: một là bảo: "Anh đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Đứng dậy mà đi", điều nào dễ hơn? 24Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội -Đức Giêsu bảo người bại liệt-: tôi truyền cho anh: Hãy đứng dậy, vác lấy giường của anh mà đi về nhà!"25Ngay lúc ấy, người bại liệt trỗi dậy trước mặt họ, vác cái anh đã dùng để nằm, vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa. 26Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ kinh hãi bảo nhau: "Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ!"
Suy Niệm :
 Chúa Giêsu chữa bệnh cho một người bị bại liệt. Ông đã khổ sở và khó khăn khi đến với Chúa Giêsu .Nhưng nhờ vào những người thân để khiêng ông đến với Chúa. 
 Chúa Giêsu đã nhận ra được lòng tin của ông và những người thân mà Chúa đã chữa lành cho ông. Chúng ta là những người Kyto hữu, chúng ta phải đặt hết niềm tin và lời cầu nguyện để làm trung gian của Chúa Kyto mà đem Chúa đến với mọi người. 
 Lạy Chúa Giêsu :
 Xin Chúa chữa lành bệnh tật thiêng liêng của con.Xin giúp con biết tin tưởng vào Chúa và sự quan phòng của Chúa. Để tâm hồn con luôn trong sạch để được Chúa ngự trị.