Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Thánh lễ Tân Niên ( sáng mồng 1 ngày 28 - 01 - 2017)


Thánh lễ Tân Niên (vào lúc 6h00 sáng mồng một  ngày 28 - 01 - 2017) tại GX. Nghĩa Hòa do cha phó Gioan Bosco Phạm Văn Phương làm chủ lễ. 
  Sau thánh lễ, HĐMV và các hội đoàn, ca đoàn, giáo dân chúc tết Cha chánh xứ Nghĩa Hòa Giuse Nguyễn Đức Quang và cha phó .

 Quang cảnh nhà thờ  (lúc 6h00 sáng mồng 1 ngày 28 - 01 - 2017)







 Thánh lễ do Cha phó Gioan Bosco Phạm Văn Phương làm chủ lễ
 Sau lễ HĐMV chúc tuổi Cha chánh xứ Nghĩa Hòa Giuse Nguyễn Đức Quang
 Hội Kinh Thánh
 Ca đoàn Teresa

Ca đoàn Teresa chúc tuổi cha phó Gioan Donsco Phạm Văn Phương

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa

Lễ Đức Giêsu chịu phép rửa
Lời Chúa: 
 Mt 3, 13-17
Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ xứ Galilêa mà đến với Gioan ở sông Giođan, để ông làm phép rửa cho. Nhưng Gioan can Người rằng: "Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao?" Chúa Giêsu liền đáp lại: "Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế". Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước. Này đây các tầng trời mở ra, và Người thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống như một bồ câu và đậu trên Người. Và ngay lúc ấy, có tiếng từ trời phán: "Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta"
Suy Niệm :
 Chúa Giêsu đến lãnh nhận phép rửa của Gioan là để sám hối, tha thứ tội lỗi. Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. 
 Chúa Giêsu sinh ra trong Mầu Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa, vì Chúa muốn đẹp lòng Thiên Chúa " Con là con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con"
 Lạy Chúa Giêsu :
 Chúa đã dìm mình xuống nước để cứu Con trong dòng đời. Xin Chúa cắt tỉa những tội lỗi của con. Cho con thêm Đức Tin mạnh mẽ để xứng đáng là con yêu dấu của Thiên Chúa. 

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

NHÓM KINH THÁNH CẦU NGUYỆN GX. SAO MAI THÁNH MẪU - HẠT CHÍ HÒA DÂNG MÌNH

NHÓM KINH THÁNH CẦU NGUYỆN  GX. SAO MAI THÁNH MẪU - HẠT CHÍ HÒA DÂNG MÌNH

Để được học hỏi và nhận biết về chúa Giêsu qua lời chuá. Mọi người từ khắp nơi đã qui tụ về nhà thờ Thánh mẫu lúc 19g thứ ba hằng tuần. Sau khi kết thúc khóa XlV kinh thánh cầu nguyện. LM Bảo Vinh rất nhiệt tình đến để giảng cho các anh chị em trong ba ngày tĩnh tâm
- Tin mừng chúa Cha
-Tin mừng chuá Giêsu
- Tin mừng chúa Thánh thần
Vào lúc 18g ngày 1-12-2016 thánh lễ tạ ơn do cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh DCCT cử hành. Với bầu không khí tôn nghiêm trong sự hiệp thông của mọi người, thánh lễ thêm phần long trọng.
Trong bài giảng cha nhấn mạnh " tình cha con . Một người cha là đấng nhân từ , một mực yêu thương chúng ta, đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tội lỗi và đưa vào Vương Quốc Thánh Tử chí ái , nhờ thần khí mà chúng ta trở nên nghĩa tử và kêu lên Abba , Cha ơi.
- Chúa Giêsu là con một chúa Cha là mục tử nhân lành, là đấng của sự sáng  ở cùng chúng ta, là người con hiếu thảo, biết lắng nghe, vâng lời.
- Chúa Thánh thần do thần khí của chúa Cha ban cho, luôn luôn đồng hành với chúng ta để gìn giữ chúng ta, và đưa chúng ta đến với chúa.
Chúa Thánh Linh ơi con xin chào Chúa .Kết thúc thánh lễ, cha ban phép lành và sám hối dâng mình. Mọi người đầu phục chúa trong kinh đầu phục".
Tất cả mọi người vui mừng hớn hở , được tràn đầy ơn chúa Thánh thần, ra về trong niềm vui hân hoan và hạnh phúc, chuẩn bị lên đường loan báo tin mừng.

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Con Đường Hạnh Phúc

Thứ Tư ngày 04.01.2017
Lời Chúa: 
 Ga 1,35-42
35Hôm sau, ông Gioan lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. 36Thấy Đức Giêsu đi ngang qua, ông lên tiếng nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa." 37Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giêsu. 38Đức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: "Các anh tìm gì thế? " Họ đáp: "Thưa Rápbi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu? " 39Người bảo họ: "Đến mà xem." Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười. 40Ông Anrê, anh ông Simôn Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. 41Trước hết, ông gặp em mình là ông Simôn và nói: "Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia" (nghĩa là Đấng Kitô). 42Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu. Đức Giêsu nhìn ông Simôn và nói: "Anh là Simôn, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kêpha" (tức là Phêrô).
 Suy Niệm :
 Tin Mừng thuật lại, Gioan Tiền Hô là Đấng của Ngôi Lời Thiên Chúa là sứ giả dọn đường cho Đấng Cứu Thế. 
 Qua sự giới thiệu của Gioan, hai mong các đệ của ông đã đi theo Chúa. Khi Đức Giêsu  đi ngang qua ông đã nói : " Đây là Chiên Thiên Chúa "
 Hai môn đệ của Gioan đã trở thành môn đệ của Chúa Giêsu . Chúa mời gọi chúng ta đu theo Chúa không phải để tò mò hay chứng kiến những sự lạ.
 Lạy Chúa Giêsu :
 Chúa muốn con đi theo Chúa để trở thành môn đệ của Chúa. .Xin Chúa ở lại với con trong cầu nguyện, để được Chúa sai đi" Chúa Giêsu là đường là sự thật và là sự sống."
 Xin Chúa giúp con quyết định cuộc đời của con với Chúa. 

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Ghi Nhớ Và Suy Niệm

Ngày 1.1: Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa
Lời Chúa: 
 Lc 2,16-21
16Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.17Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này. 18Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên. 19Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.20Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe, đúng như đã được nói với họ. 21Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giêsu; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.
Suy Niệm :
 Đức Maria đã đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa trong cung lòng Mẹ , lắng nghe và tuân giữ lời Chúa.Thiên Chúa đã chọn Mẹ cho Ngôi Lời nhập thể. Mẹ vâng lời để trần gian được cứu độ. 
 Mẹ sống trong tâm tình của một nữ tỳ, khiêm tốn và phục vụ. Mẹ luôn âm thầm theo bước chân con mình. Mẹ còn đau đớn hơn khi đứng dưới thập giá nhìn con trút hơi thở. 
 Lạy Chúa Giêsu :
 Mẹ Maria là người mẹ vĩ đại, luôn ghi nhớ và suyniệm trong lòng. Xin Chúa giúp con biết lắng nghe và tuân hành lời Chúa như Mẹ Maria. 
 Xin cho con được đón nhận Ngôi Lời Thiên Chúa với tất cả tâm tình để làm sáng danh Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày.