Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Gia đình Thánh Gia

Thứ Sáu trong tuần bát nhật: Lễ Thánh Gia Thất
Lời Chúa: 
 Mt 2, 13-15. 19-23
13Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!" 14Ông Giuse liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập. 15Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Aicập. 19Sau khi vua Hêrôđê băng hà, sứ thần Chúa lại hiện ra với ông Giuse bên Aicập, 20báo mộng cho ông rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen, vì những kẻ tìm giết Hài Nhi đã chết rồi."21Ông liền trỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen. 22Nhưng vì nghe biết Áckhêlao đã kế vị vua cha là Hêrôđê, cai trị miền Giuđê, nên ông sợ không dám về đó. Rồi sau khi được báo mộng, ông lui về miền Galilê,23 và đến ở tại một thành kia gọi là Nadarét, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét.
  Suy Niệm :
 Thánh Gia là một gia đình gương mẫu. Tin Mừng nhắc đến ba gương mặt : 
 Chúa Giêsu, Đức Maria, Thánh Giuse. Cuộc sống của Thánh Gia luôn có biến cố :
 Vì Chúa Giêsu bị đe dọa tính mạng. Thánh Giuse vâng theo lời sứ thần đưa Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai Cập giữa đêm tối giá rét. Hình ảnh một người cha,một người chồng luôn yêu thương bảo vệ gia đình. 
 Lạy Chúa Giêsu :
 Gia đình Thánh Gia là một mẫu gương cho con. Xin cho con biết noi gương Chúa Giêsu , Thánh Giuse, Mẹ Maria để chu toàn bậc làm cha,làm mẹ,làm người con hiếu thảo. 
 Xin tình yêu Chúa đến với gia đình con và tất cả những gia đình Kito hữu có một mái ấm, sống trong sự thánh thiện, biết gắn bó mật thiết với tình yêu Thiên Chúa trong an bình và hạnh phúc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét