Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Hối Cải

Thứ Ba Tuần thứ 3 Mùa Vọng, năm A
Lời Chúa: 
 Mt 21, 28-32
28Các ông nghĩ sao: Một người kia có hai con trai. Ông ta đến nói với người thứ nhất: "Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho." 29Nó đáp: "Con không muốn đâu!" Nhưng sau đó, nó hối hận, nên lại đi. 30Ông đến gặp người thứ hai, và cũng bảo như vậy. Nó đáp: "Thưa ngài, con đây!" nhưng rồi lại không đi.31Trong hai người con đó, ai đã thi hành ý muốn của người cha?" Họ trả lời: "Người thứ nhất." Đức Giêsu nói với họ: "Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông. 32Vì ông Gioan đã đến chỉ đường công chính cho các ông, mà các ông không tin ông ấy; còn những người thu thuế và những cô gái điếm lại tin. Phần các ông, khi đã thấy vậy rồi, các ông vẫn không chịu hối hận mà tin ông ấy."
 Suy Niệm :
 Bài Tin mừng hôm nay nói về sự hối cải. Chúa Giêsu thấy các thượng tế và các kinh sư quá cứng lòng. Chúa Giêsu  đã nói :" Ông Gioan là người công chính mà các ông không tin, còn những người thu thu và các cô gái điếm thì tin. 
Chúng ta chuẩn bị đón mùa vọng là mùa Chúa đến. Mùa vọng là mùa sám hối cho tất cả mọi người chúng ta với lòng thương xót của Thiên Chúa. 
Chúng ta đã gieo bao điều xấu xa, tội lỗi, gây chia rẽ trong gia đình, xứ đoàn, cộng đồng với sự bất công của cuộc sống hôm nay, là người Kito hữu chúng ta phải biết ăn năn sám hối. 
 Sám hối là con đường để Chúa đến mà con người không biết sám hối thì mãi mãi sống trong bóng tối. 
 Lạy Chúa Giêsu :
 Xin tha thứ cho con và xin cho con là một người quảng đại, bao dung để con biết sống theo lời Chúa. Xin giúp con chuẩn bị tâm hồn chờ ngày Chúa đến. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét